Thuật ngữ Agenda không còn quá xa lạ, được sử dụng khá thường xuyên trong các lĩnh vực kinh tế và đời sống. Vì thế chương trình nghị sự là gì? Và bạn nên cân nhắc điều gì khi sử dụng thuật ngữ này? Để nó Trường Trung Cấp Nghề Giao Thông Vận Tải Hải Phòng Tìm hiểu thêm!
Chương trình nghị sự là gì?
Chương trình nghị sự là gì?
Khái niệm Agenda là gì?
Khái niệm Agenda trong tiếng Anh được dịch là chương trình nghị sự, chương trình nghị sự.
Quảng cáo
Tuy nhiên, trong nhiều ngữ cảnh khác nhau, khái niệm này cũng linh hoạt khi mang một ý nghĩa khác như nhật ký công việc, hoạt động dự án hay nhật ký hoạt động hàng ngày.
Các điều kiện phát sinh từ Chương trình nghị sự
Với nhiều ngữ nghĩa, nhưng Agenda thường được dùng để chỉ các chương trình nghị sự trong lĩnh vực kinh tế hiện nay.
Quảng cáo
Không chỉ vậy, Agenda còn được kết hợp với nhiều cụm từ tiếng Anh khác giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng của thuật ngữ này.
Chương trình cuộc họp là gì?
thiết lập chương trình nghị sự là gì?
Với thuật ngữ Agenda setting, đây là khái niệm để mô tả hành động lập kế hoạch để thực hiện một chương trình nghị sự.
Cơ quan Chính trị là gì?
Khái niệm chương trình nghị sự chính trị mô tả chủ đề của hội nghị khá cụ thể, đó là chương trình nghị sự xoay quanh các vấn đề chính trị.
Chương trình nghị sự ẩn là gì?
Đây là cụm từ thể hiện các chương trình nghị sự có tính chất bí mật, với sự trao đổi mục tiêu ngầm giữa các bên.
Phân biệt chương trình nghị sự và một số thuật ngữ tương tự
Đối với một thuật ngữ nhiều nghĩa như chương trình nghị sự, đôi khi sẽ có sự nhầm lẫn với nhiều từ đồng nghĩa khác, những từ có nghĩa gần giống nhau.
giờ kinh doanh
Lịch trình được hiểu là một kế hoạch làm việc, thời khóa biểu. Thuật ngữ này thường được sử dụng để mô tả chi tiết các kế hoạch được thực hiện bởi một tổ chức hoặc một cá nhân.
Nhật ký
Giờ:
Lịch trình thường chỉ đại diện cho một lượng tương đối nhỏ của việc lập kế hoạch trong một khoảng thời gian. Khái niệm Agenda thường sẽ có nhiều nội dung hơn.
Chương trình nghị sự bao gồm những gì?
Nội dung của một chương trình nghị sự mẫu
Một chương trình nghị sự được chuẩn bị kỹ lưỡng không chỉ giúp công việc trở nên dễ dàng và trọn vẹn mà còn gây ấn tượng với người tham dự về sự chuyên nghiệp của người xây dựng Chương trình nghị sự. Đây là những nội dung cơ bản sẽ có trong một Agenda chuyên nghiệp:
TIÊU ĐỀ
Việc lựa chọn tên gọi cũng như chủ đề chính sẽ thảo luận cần được nêu rõ và thống nhất. Các chủ đề không cần phải viết quá chi tiết, mà thay vào đó hãy tập trung thể hiện trực tiếp và đơn giản, đi sâu vào vấn đề.
Trong bài thuyết trình, không cần sử dụng các phông chữ cầu kỳ và lớn. Thay vào đó, hãy chọn những phông chữ đơn giản, Time New Roman là phông chữ phổ biến có thể được sử dụng trong nhiều hoạt động.
NỘI DUNG
Đây là phần nội dung quan trọng nhất và là phần nội dung chính sẽ được trình bày tại cuộc họp.
Trong mỗi chương trình nghị sự sẽ có thông tin về các chủ đề sẽ được thảo luận, hãy cẩn thận để không đưa những thông tin không liên quan vào nội dung. Dưới đây là các phần cơ bản nên có trong mỗi chủ đề cuộc họp.
- Mục đích chính của cuộc họp: Nhu cầu trình bày nội dung một cách trực tiếp và cụ thể nhất có thể. Tránh tình trạng phân tâm gây khó khăn cho người đọc. Ngoài ra, có thể sử dụng các định dạng như in đậm và in nghiêng để nhấn mạnh và thu hút người đọc.
- Thời gian: Bạn có thể sử dụng bảng để hiển thị ngày giờ liên quan đến nội dung cuộc họp, thời gian trình bày cho từng nội dung sẽ được chia cho thời gian bắt đầu đầy đủ.
Làm như vậy sẽ dễ đo lường, điều chỉnh để đảm bảo đủ thời lượng của chương trình, tránh tình trạng chương trình quá dài hoặc quá ngắn.
- Địa điểm: Thông tin về địa điểm nên được nêu cụ thể như số phòng, tầng, tên sảnh… thay vì những thông tin rất chung chung như trụ sở công ty, trung tâm hội nghị… gây khó khăn cho khách khi tìm kiếm địa điểm.
- Danh sách những người tham gia: trong thông tin này bên cạnh tên của những người tham gia, bạn có thể thêm tiêu đề của họ. Ngoài ra, đối với những khách mời đặc biệt như đối tác, giám đốc điều hành… nên liệt kê vào mục “đặc biệt”.
Các bước chuẩn bị chương trình họp
Việc chuẩn bị tốt Agenda sẽ giúp các chương trình, cuộc họp diễn ra thực sự hiệu quả, đảm bảo tính chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí chuẩn bị.
Dưới đây là một số bước bạn có thể xem xét để làm cho một Chương trình làm việc hoàn chỉnh cả về kích thước và hình dạng.
Bước 1: Thông báo chính thức với những người có liên quan để kịp thời nhận được các ý kiến đóng góp về các vấn đề sẽ thảo luận tại cuộc họp.
Bước 2: Lựa chọn, rà soát lại các công việc cần làm và phân chia để xử lý các vấn đề còn tồn tại. Và đưa nó ra thảo luận tại cuộc họp để giúp mọi thứ đi đúng hướng.
Bước 3: Liệt kê các chi tiết để trình bày các công việc và hoạt động trong tương lai mà tổ chức cần quyết định, thảo luận và tìm hướng phát triển.
Bước 4: Xác định lại mục tiêu chính của cuộc gọi, trong mỗi phần sẽ thảo luận những vấn đề gì? Cần sắp xếp chúng theo thứ tự nhất định về tầm quan trọng, cấp bách và các vấn đề ưu tiên.
Ngoài ra, việc cân bằng thời gian cũng là một điều quan trọng cần quan tâm. Khi bạn đã phản hồi và thực hiện đầy đủ những điều trên, chương trình sẽ được triển khai nhanh chóng và hiệu quả.
Hay nhin nhiêu hơn:
Qua bài viết trên chắc hẳn đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về Agenda là gì. Nếu thấy bài viết này thực sự hữu ích cho bạn, đừng ngần ngại chia sẻ nó và tiếp tục ủng hộ Cakhia TV trong những bài viết sau nhé!
Nền tảng xem trực tiếp bóng đá Chaolua TV hy vọng thông qua bài viét Agenda Là Gì? 4 Bước để Chuẩn Bị Một Agenda Hoàn Chỉnh có thể giúp bạn tìm được thông tin hữu ích.