Chiến dịch là một trong những yếu tố chính được nhiều thương hiệu chú trọng. Vì thế Chiến dịch là gì?? Để nó Trường Trung Cấp Nghề Giao Thông Vận Tải Hải Phòng Hãy khám phá và tham khảo những chiến dịch siêu “chất” được chia sẻ trong phần bài viết dưới đây.
Chiến dịch là gì?
Vận động trong Tiếng Anh là gì?
Theo từ điển Cambridge, chiến dịch là một thuật ngữ chỉ chiến dịch hoặc kế hoạch liên quan đến một loạt các hoạt động nhằm đạt được mục tiêu.
Campaign dịch sang tiếng Việt là “chiến dịch”. Chiến dịch tiếp thị có nghĩa là một chiến dịch tiếp thị để quảng cáo sản phẩm thông qua các phương tiện truyền thông khác nhau. Chiến dịch truyền thông được coi là yếu tố quyết định sự thành bại của một thương hiệu.
Quảng cáo
Một số khái niệm liên quan đến chiến dịch
Chiến dịch theo chủ đề là gì?
Chiến dịch chuyên đề là chiến dịch marketing có sự phối hợp của nhiều kênh, nhiều bộ phận trong doanh nghiệp. Trong đó, các kênh này thể hiện các ý chính truyền đạt (hay còn gọi là ý lớn).
Quảng cáo
Bên cạnh đó, Chiến dịch chuyên đề cũng đòi hỏi năng lực của đội ngũ marketing cao hơn để quản lý chiến dịch, mang lại hiệu quả và tối ưu chi phí nhất có thể.
- Chiến dịch rất lớn.
- Có sự sáng tạo trong câu chuyện thương hiệu.
- Có một kế hoạch truyền thông tốt.
- Chi phí đầu tư, quản lý rủi ro…
Chiến dịch BNK là gì?
IMC là từ viết tắt của cụm từ Integrated Marketing Communications hay còn gọi là truyền thông marketing tích hợp (blended Communications). Chiến dịch IMC là một chiến dịch truyền thông marketing tích hợp.
Trong đó, các hoạt động truyền thông được gắn kết chặt chẽ với nhau nhằm truyền tải thông điệp rõ ràng, nhất quán và thuyết phục về sản phẩm, thương hiệu đến đúng đối tượng.
Chiến dịch đang diễn ra là gì?
Quản lý chiến dịch hay chạy chiến dịch là từ thường dùng trong Marketing. Chỉ cách xây dựng và triển khai kế hoạch chiến dịch truyền thông hướng đến mục tiêu cụ thể cho nhãn hàng hoặc nhiều nhãn hàng.
Khởi động chiến dịch, khởi động chiến dịch là gì?
Từ Launch theo định nghĩa của từ điển Cambridge được định nghĩa là “một sự kiện để kỷ niệm” hoặc “giới thiệu mới”. Và khi dịch sang tiếng Việt, nó có thể mang nghĩa là buổi ra mắt sản phẩm của một thương hiệu nào đó.
Vì vậy, Launching Campaign hay chiến dịch ra mắt có thể hiểu là một chiến dịch truyền thông được triển khai với các hoạt động: ra mắt thương hiệu, sản phẩm mới; truyền thông sự kiện, lễ khai trương,..
Một số loại chiến dịch phổ biến
Chiến dịch TVC là gì?
Các chiến dịch TVC thường có sự tham gia của nhiều Người nổi tiếng & KOLs với vai trò diễn viên chính. TVC thường được chiếu trên các phương tiện truyền thông xã hội, thường là trên youtube, nhằm thu hút nhiều người xem để tăng độ nhận diện thương hiệu.
Chiến dịch kỹ thuật số là gì?
Chúng ta biết đến Digital Marketing là hoạt động tiếp thị sản phẩm, dịch vụ với mục tiêu rõ ràng, đo lường được và có tính tương tác cao nhờ sử dụng công nghệ kỹ thuật số để tiếp cận khách hàng.
Khác với marketing truyền thống, Digital Marketing hay Digital Campaign sẽ sử dụng các công cụ truyền thông kỹ thuật số, thường là Internet, để liên hệ và tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà không tốn nhiều công sức.
Chiến dịch quảng cáo là gì?
Chiến dịch quảng cáo tiếng Việt là chiến dịch quảng cáo nhằm chia sẻ những thông điệp và ý tưởng chính góp phần tạo nên một chiến dịch truyền thông tiếp thị tích hợp (IMC).
Các chiến dịch quảng cáo thường có mục tiêu cụ thể, sử dụng các kênh truyền thông khác nhau trong khung thời gian nhất định để xác định đối tượng mục tiêu.
Chiến dịch sáng tạo là gì?
Thông thường các chiến dịch sáng tạo ít nhiều đều có mặt trong tất cả các chiến dịch. Các chiến dịch sáng tạo thường là trách nhiệm của những người sáng tạo, người viết quảng cáo, nhà thiết kế và người lập kế hoạch.
Chiến dịch SEM là gì?
Chiến dịch SEM là viết tắt của search engine marketing campaign, là chiến dịch truyền thông trên các công cụ tìm kiếm.
Chiến dịch SEM thường được chia thành các phần chính SEO, PPC (Google Ads) và Native Ads.
Ở đó:
- Chiến dịch SEO và Google Ads tối ưu hóa vị trí hiển thị của website thương hiệu khi tìm kiếm trên google..
- Native ads là chiến dịch chạy bởi Ad Networks (hiểu đơn giản: banner thương hiệu sẽ xuất hiện trên hầu hết các trang web mà khách hàng định đọc nội dung).
Làm thế nào để thực hiện một chiến dịch tiếp thị thành công?
Để chạy một chiến dịch marketing thành công cần rất nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số tiêu chí và bí quyết marketer cần biết để có một chiến dịch hiệu quả:
- Chiến dịch tiếp thị phải được liên kết với kế hoạch tiếp thị để xác định quảng bá phù hợp và thị trường mục tiêu để nhắm mục tiêu.
- Đặt mục tiêu và KPI cho chiến dịch marketing dựa trên các số liệu: thời gian, tài chính, tiếp cận khách hàng, doanh thu cần đạt được.
- Ước tính ngân sách cho chiến dịch marketing. Cần có kế hoạch cụ thể hơn về các hoạt động liên quan đến chi phí.
- Chọn kênh truyền thông để tiếp cận khách hàng. Để xác định đúng kênh truyền thông dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu, cần trả lời câu hỏi: khách hàng dành thời gian ở đâu? Những kênh nào bạn sử dụng cho tin tức và mua sắm?
- Xây dựng dòng thời gian chiến dịch cụ thể và chi tiết: xác định chính xác thời điểm và những việc cần làm.
- Bắt đầu thực hiện chiến dịch sau khi vạch ra một kế hoạch chi tiết. Đảm bảo thực hiện đúng quy trình, tránh sai lệch và đưa ra giải pháp xử lý phù hợp khi phát sinh rủi ro.
- Đo lường kết quả sau khi chiến dịch kết thúc.
- Khắc phục nếu không hiệu quả và rút kinh nghiệm cho việc thực hiện chiến dịch sau này.
Một số ví dụ về các chiến dịch thành công
Nike: Chiến dịch “Cứ làm đi”.
Hình thức quảng cáo: TV, Internet, Sản phẩm in ấn. Năm 1988, doanh thu của Nike là 800 triệu USD. Họ đã giới thiệu chiến dịch “Just Do It” mang tính biểu tượng của mình.
Trong vòng một thập kỷ, doanh thu đạt 2 tỷ đô la. “Cứ làm đi” là thông điệp cốt lõi vẫn còn hiệu lực sau 30 năm. Và cho đến tận bây giờ, chiến dịch này vẫn được coi là chiến dịch để đời và khẩu hiệu “Just do it” vẫn được nhiều marketer nhắc đến.
heineken: “Mở thế giới của bạn”
Slogan ‘Open your world’ (tạm dịch: Hãy mở rộng thế giới của bạn) được Heineken bắt đầu thực hiện từ năm 2011. Bằng những chiến dịch marketing sáng tạo và bài bản, họ đã giành được hai giải thưởng nhà tiếp thị sáng tạo Cannes Lions.
Phần quan trọng nhất của một chiến dịch tiếp thị thành công là Heineken đã định vị nó như một nền tảng chứ không phải là một quảng cáo đơn lẻ. Heineken luôn sáng tạo, tạo ra những chiến dịch tiếp xúc khách hàng mới lạ, gây ấn tượng và thu hút với tất cả mọi người.
Thợ săn bit: Tôi sẽ trở lại
Đó là một trong những chiến dịch truyền thông có sức ảnh hưởng lớn đến giới trẻ.
“Đi để trở về” – với sự góp mặt của ca sĩ Soobin Hoàng Sơn và sự xuất hiện của thương hiệu con “Biti’s Hunter” đã góp phần đưa doanh số bán hàng của Biti’s tăng đột biến và giữ vị trí số 1 trên thị trường. 1 trên bảng xếp hạng quảng cáo YouTube cho tháng 10. hai năm 2017 và 2018.
Hay nhin nhiêu hơn:
Trên đây là những chia sẻ của Cakhia TV về nội dung cuộc vận động là gì? Chắc hẳn bạn đã học được rất nhiều kiến thức thú vị qua bài viết này phải không? Like và share bài viết để ủng hộ Cakhia TV cập nhật những thông tin hữu ích nhé!
Nền tảng xem trực tiếp bóng đá Chaolua TV hy vọng thông qua bài viét Campaign Là Gì? 5 Loại Chiến Dịch Dự án Nào Cũng Cần có thể giúp bạn tìm được thông tin hữu ích.