KOL Là Gì? Làm Sao để Trở Thành KOL Chuyên Nghiệp Năm 2022

Trong thời đại mạng xã hội phát triển như vũ bão, tầm quan trọng của KOLs trong việc phát triển các chiến dịch marketing thương hiệu ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, điều này có nghĩa là toàn bộ tầm quan trọng của KOL? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viếtKOL là gì? thuộc về Trường Trung Cấp Nghề Giao Thông Vận Tải Hải Phòng Xuống đây.

KOL là gì?

KOL là viết tắt của từ gì?

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu KOL là gì nhé.

KOLs hay Key Opinion Leaders còn được hiểu là những người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực cụ thể, bao gồm game, thời trang, ẩm thực, du lịch, khám phá,…

Đây hầu hết là những cá nhân hoặc tổ chức có kiến ​​thức chuyên sâu về lĩnh vực mà họ đang theo đuổi cũng như có một lượng lớn người hâm mộ nổi tiếng.

Quảng cáo

Với kiến ​​thức của mình, các KOL thường có tiếng nói nhất định trong lĩnh vực của họ, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong cộng đồng của họ mà còn ở các cộng đồng khác thông qua sức ảnh hưởng hoặc truyền thông.

KOLs thường là MC, diễn viên, fashionista, nghệ sĩ, vlogger, YouTuber hay phát thanh viên,..

Quảng cáo

Chính vì có tiếng nói mạnh mẽ, ảnh hưởng trực tiếp đến cộng đồng như vậy nên KOLs đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các chiến lược marketing của nhãn hàng mà họ phục vụ.

Một số thuật ngữ liên quan đến KOL

Sau khi tìm hiểu KOL là gì, hãy cùng điểm qua một số thuật ngữ liên quan đến KOL.

Tham Khảo Thêm:  Tài Sản Là Gì? 2022 Rồi Tài Sản Có Phải Chỉ Là Tiền Không?

KOL trong marketing là gì?

Đầu tiên, KOL trong marketing là gì? Như đã nói ở trên, KOL là một phần quan trọng trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm của các nhãn hàng mà chính KOL hợp tác.

Đây là cầu nối vô cùng quan trọng giúp thương hiệu tiếp cận trực tiếp với khách hàng mục tiêu tiềm năng.

không vấn đề gì 01

KOL Shopee là gì?

Vậy KOL Shopee là gì?

Như các bạn đã biết Shopee là một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Vì vậy, việc sử dụng KOLs trong các chiến dịch truyền thông của mình không mấy xa lạ và KOL Shopee là một trong những chương trình như vậy.

không thành vấn đề 02

KOL affiliate là gì?

Một trong những cách kiếm tiền hot nhất hiện nay là tiếp thị liên kết hay còn gọi là tiếp thị liên kết. Trong trường hợp này, những người tham gia tiếp thị là KOL.

Là người trực tiếp sử dụng sản phẩm và giới thiệu đến những người theo dõi mình bằng cách gắn link sản phẩm lên trang cá nhân của mình, KOL đã thực hiện tiếp thị liên kết.

không vấn đề gì 03

Có những loại KOL nào?

Bây giờ chúng ta đã biết KOL là gì, ngày nay có những loại KOL nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu.

Nổi tiếng

Đầu tiên là (những) người nổi tiếng, bao gồm ca sĩ, diễn viên, người mẫu, ngôi sao hạng A có lượng fan đông đảo.

hiệu ứng

Sau đó, có những người có ảnh hưởng, còn được gọi là người có ảnh hưởng.

Họ không nhất thiết phải là ca sĩ, diễn viên hạng A mà đơn giản chỉ là những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và truyền thông.

Những người có ảnh hưởng trong cộng đồng của họ.

máy trồng đại trà

Và cuối cùng là máy trồng đại trà. Có thể hiểu đây là những người chia sẻ nội dung của người nổi tiếng hoặc người có ảnh hưởng trên các nền tảng truyền thông và mạng xã hội.

Những người này cũng có một nhóm nhỏ khách hàng cá nhân của riêng họ, từ đó họ lan truyền thông tin về sản phẩm đến những người quan tâm đến những gì người trồng đại trà chia sẻ.

Tham Khảo Thêm:  Tại sao bố mẹ không nên giặt đồ bé sơ sinh chung với đồ người lớn?

không thành vấn đề 04

KOL và Influencer có giống nhau không?

Vậy đâu là điểm giống và khác nhau giữa người ảnh hưởng và KOL?

Về cơ bản, KOL là người có ảnh hưởng lớn, vậy KOL là người có ảnh hưởng. Mặt khác, nếu bạn là người có ảnh hưởng, bạn không nhất thiết phải là KOL.

không vấn đề gì 05

Vậy nếu bạn đi vào chi tiết để phân biệt sự khác biệt giữa KOLs và người ảnh hưởng thì sao? Dưới đây là bảng so sánh KOL và người ảnh hưởng theo một số tiêu chí:

Tiêu chuẩn đại tá hiệu ứng
kênh hoạt động Kênh chính thống, phù hợp với chuyên môn (TV, đài, báo,…). Mạng xã hội: Facebook, Instagram, Twitter,…
Khả năng tương tác Tương tác thông qua trợ lý, quản lý, xuất hiện trong các sản phẩm mà KOL làm việc. Tương tác trực tiếp với sản phẩm, trải nghiệm trực tiếp để mang lại cảm nhận chân thực.
Số người theo dõi 100.000 đến hơn 1 triệu người theo dõi. 0 đến 100.000 người theo dõi
Quỹ thời gian, cách thức làm việc Dành thời gian làm công việc chuyên môn Dành thời gian làm việc trên các nền tảng mạng xã hội
phủ sóng Giới hạn trong một khu vực nhất định Phủ sóng toàn cầu dựa trên Internet

Lợi ích của KOLs trong marketing là gì?

Vậy những lợi ích khi tham gia chiến dịch tiếp thị KOL là gì?

Một trong những yếu tố làm nên thành công của một chiến dịch marketing đó là: khách hàng tiềm năng, độ tin cậy của sản phẩm và độ nhận diện của thương hiệu.

Thông thường, các thương hiệu phải tốn rất nhiều tiền và công sức để tìm được những điều này, nhưng với KOL thì điều đó dễ dàng hơn bao giờ hết.

  • Với bất kỳ KOL nào trong lĩnh vực cụ thể, thương hiệu sẽ dễ dàng tiếp cận lượng khách hàng có nhu cầu.
  • Với sự nổi tiếng do KOL mang lại, niềm tin dành cho sản phẩm cũng từ đó mà lớn dần lên.
  • Cái khác là nhận thức về thương hiệu. Với mỗi lần hợp tác với các KOL có hàng trăm nghìn đến hàng triệu người theo dõi, độ nhận biết thương hiệu sẽ từ đó mà tăng lên.
Tham Khảo Thêm:  Google Meet Là Gì? Sử Dụng Công Cụ Học Tập Online Hiệu Quả

vấn đề là gì 06

Làm thế nào để trở thành một KOL chuyên nghiệp

Vậy làm thế nào để bạn có thể trở thành một KOL chuyên nghiệp?

Trở thành một KOL cần nhiều yếu tố.

Trở thành một người có ảnh hưởng sâu sắc đến nhiều người khác ngoài bản thân bạn đòi hỏi một sự kiên trì nhất định để thành công.

Dưới đây là một số điểm chính mà một KOL chuyên nghiệp cần phải có:

  • Biết điểm mạnh của bạn
  • Xác định rõ đối tượng bạn muốn nhắm đến.
  • Đầu tư phát triển bản thân một cách toàn diện chứ không chỉ dừng lại ở kiến ​​thức chuyên môn.
  • Mở rộng mạng lưới các mối quan hệ của bạn. Điều này cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn nhiều người biết đến.

07

Một số KOL Việt Nam và nước ngoài

Dưới đây là một số ví dụ về các KOL và thương hiệu trong và ngoài nước mà họ đã hợp tác để bạn tham khảo.

KOL địa phương:

  • MC Trấn Thành: Từng hợp tác với Lazada, Baemin, Võ Lâm Truyền Kỳ,..
  • Sơn Tùng MTP: Bitis, TPBank, Free Fire,…
  • Đen Wow: Honda, H&M

không vấn đề gì 08

KOL nước ngoài:

  • BTS: PUMA, SK Telecom, FILA, Louis Vuitton, Coway,…
  • C.Ronaldo: Nike, Shopee, Clear, Nivea, Armani,…
  • Lebron James: Nike, Samsung, Mc Donald’s,..

không thành vấn đề 09

Và trên đây là những chia sẻ của Trường Trung Cấp Nghề Giao Thông Vận Tải Hải Phòng về KOL là gì. Mong rằng phần chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về KOL, một trong những nghề phổ biến nhất hiện nay.

Hay nhin nhiêu hơn:

Nếu thấy bài viết is KOL mang lại cho bạn điều gì thì đừng quên Like, Share và ghé thăm Trường TCN GTVT Hải Phòng thường xuyên để cập nhật thêm nhiều kiến ​​thức mới mỗi ngày nhé.

Nền tảng xem trực tiếp bóng đá Chaolua TV hy vọng thông qua bài viét KOL Là Gì? Làm Sao để Trở Thành KOL Chuyên Nghiệp Năm 2022 có thể giúp bạn tìm được thông tin hữu ích.

Related Posts

Xu hướng thời trang teen thu đông 2019

trang chính S Bảo quản quần áo Xu hướng thời trang luôn đổi mới và thay đổi theo năm tháng. Trong đó, xu hướng thời trang teen…

Tổng hợp 20 cách làm kem từ trái cây tươi ngon, mát lạnh giải nhiệt

1. Kem dừa Kem dừa với vị ngọt của nước cốt dừa hòa cùng vị béo của lòng đỏ trứng gà và kem tươi đã tạo nên…

Dùng Nước Xả Vải Thật Hiệu Quả

Sử dụng nước xả vải (hay còn gọi là nước xả vải) như Comfort có rất nhiều lợi ích. Chất làm mềm vải thấm sâu vào bên…

Bạn đã hiểu hết các ký hiệu giặt là trên quần áo?

Bạn đã bao giờ để ý đến các ký hiệu giặt là trên nhãn mác quần áo chưa? Bạn có thực sự hiểu ý nghĩa của từng…

Cách Làm Sạch Giày Da | Bảo Quản Giày Da

Bạn muốn đôi giày da yêu thích của mình luôn sạch sẽ và như mới? Hãy tham khảo những cách làm sạch giày da và chăm sóc…

Cách dùng nước xả vải cho máy giặt

Ý chính: Máy giặt xả quần áo nhiều lần và tốn nhiều nước hơn giặt tay, vì vậy bạn nên dùng nước xả vải đậm đặc như…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *