Lookbook Là Gì? Một Số Mẫu Lookbook Nổi Tiếng Nhất Hiện Nay

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ thông tin cùng với sự bùng nổ của công nghệ số, người ta có thêm một thuật ngữ lookbook mới. Vì thế Lookbook là gì?? Hãy theo dõi Trường Trung Cấp Nghề Giao Thông Vận Tải Hải Phòng Hãy trả lời câu hỏi này!

sổ quan sát 2 1024x614 1

lookbook là gì?

lookbook là gì? Đó là một thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ một bộ ảnh thời trang hoặc video được chụp và quay các thiết kế dựa trên ý tưởng sản phẩm.

Chúng được sắp xếp cẩn thận theo một bố cục cụ thể, logic và không kém phần sáng tạo – giúp truyền tải những giá trị riêng của thương hiệu.

Quảng cáo

lookbook nghĩa là gì?

Nói cách khác, Lookbook là một bộ ảnh được chụp chuyên nghiệp dùng để giới thiệu về người mẫu, nhiếp ảnh gia, bộ sưu tập thời trang hay bất kỳ phong cách thời trang nào.

Quảng cáo

Hiện nay, loại lookbook phổ biến nhất là lookbook giới thiệu các người mẫu thời trang của một thương hiệu.

Vai trò của lookbook là gì?

Trên thực tế, lookbook có những vai trò rất khác nhau. Lookbook không chỉ là một cuốn sách nhỏ về thời trang mà còn là một câu chuyện được dựng nên qua hình ảnh, video, ngôn từ của một thương hiệu.

Lookbook như một sợi dây liên kết, đưa doanh nghiệp đến với khách hàng. Vì vậy, chúng đóng vai trò chính trong việc quảng bá hình ảnh, sản phẩm đến người tiêu dùng.

Tuy nhiên, cuối cùng, mục đích lớn hơn của buổi chụp Lookbook là cung cấp loạt phim mới theo cách hấp dẫn nhất, có khả năng thương mại nhất.

Tham Khảo Thêm:  Eat Clean Là Gì? 3 Nguyên Tắc Cơ Bản Của Chế độ ăn Eat Clean

Đối với các nhà sản xuất thời trang: Lookbook sẽ được gửi đến các nhà phân phối thời trang, hy vọng đủ gây ấn tượng để họ chấp nhận phân phối dòng sản phẩm mới.

Đối với các nhà thiết kế thời trang: việc tạo ra những bộ lookbook là vô cùng quan trọng. Đây có thể là lý do duy nhất khiến các nhà thiết kế xuất hiện trên các trang tạp chí lớn hoặc cửa hàng bán lẻ cao cấp như Vogue và ELLE.

lookbook visual box là gì 1 1

Có thể thấy, lookbook không chỉ là tài liệu mà nó còn là đại sứ thương hiệu. Chúng có thể phù hợp với màu sắc thiết kế của bất kỳ thương hiệu nào.

Một số người mẫu lookbook nổi nhất hiện nay

Hiện nay, một thế hệ lookbook girl mới đang dần xuất hiện và không hề thua kém các thế hệ F1, F2, thậm chí còn nổi bật và nhiều triển vọng hơn.

Điểm chung của họ là đều sở hữu ngoại hình thu hút, xuất hiện với tần suất dày đặc và nhanh chóng được giới trẻ yêu thích.

Dưới đây là một số gương mặt nổi bật của lookbook hôm nay:

  • Vi Nguyễn tên thật là Nguyễn Tú Vi, sinh năm 1996, hiện đang là sinh viên trường Đại học Hoa Sen.

Vi Nguyễn bén duyên với nghề người mẫu được hơn 1 năm nay. Thích cá tính, cô chọn những thương hiệu thời trang có phong cách mạnh mẽ, khỏe khoắn.

hình ảnh 2342

  • Mai Vân Trang sinh năm 1997, là gương mặt đại diện cho các local brand tại Hà Nội như Magonn Design, Oyster and Snail, Từ Nhà Mây, Hà Cúc…

m2 15453105073451220335265

  • Emma Lê là cái tên quen thuộc trong làng mẫu lookbook hiện nay. Cô sinh năm 2000, mang trong mình hai dòng máu Tây Ban Nha – Việt Nam.
  • Tường San sinh năm 2000 được nhiều người biết đến với biệt danh “hotgirl Phan Đình Phùng”. Với khuôn mặt xinh như thiếu nữ, mái tóc ngang vai và những đường nét thanh thoát, duyên dáng.
Tham Khảo Thêm:  Quyết Toán Là Gì? 6 Bước Nội Dung Kiểm Tra Quyết Toán Thuế

Tháng Sáu 15453108198592002319549

Về phía Tường San, cô cho biết nếu có cơ hội sẽ sẵn sàng tham gia các cuộc thi người mẫu.

Đầu tháng 4/2018, những hình ảnh của Tường San liên tục được chia sẻ trên mạng xã hội. Từ một nữ sinh bình thường, cô giờ đây đã trở thành niềm khao khát của vô số chàng trai.

Mẹo để có bộ ảnh lookbook đẹp và ấn tượng

Có nhiều bạn cho rằng chụp Lookbook chỉ để bán hàng.

Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn vào một khía cạnh của ý nghĩa của những người mẫu Lookbook thì chắc chắn bạn nên suy nghĩ lại.

Lookbook không chỉ để bán hàng mà còn giúp các nhà thiết kế giới thiệu đến công chúng những phong cách thời trang mới, độc và lạ do mình sáng tạo.

Vậy phải làm sao để có một bộ ảnh lookbook đẹp, ấn tượng và truyền tải được tinh thần của doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu trong phần còn lại của bài viết lookbook là gì nhé.

Xác định đối tượng mục tiêu

Đầu tiên, để ảnh của bạn thu hút người đọc, bạn cần xác định đối tượng mục tiêu của mình.

Vì nếu chia nhiều đoạn cho 1 bộ ảnh thì sẽ không hiệu quả với đoạn nào.

Vì vậy, để xác định đối tượng mục tiêu, bạn nên đặt ra các câu hỏi như: Ai là khách hàng mua sản phẩm của thương hiệu bạn? Các bạn trẻ, nhân viên văn phòng, người già hay phụ nữ,…

Hãy nhớ rằng, hiểu rõ phong cách thương hiệu và đối tượng hướng đến là cách tốt nhất giúp bộ ảnh lookbook truyền tải hết thông điệp, giá trị và nét ấn tượng đến khách hàng quan tâm.

Nhấn mạnh chi tiết sản phẩm đặc biệt

Tiếp theo, bạn cần tạo sự khác biệt cho sản phẩm của mình. Điều gì làm cho sản phẩm của bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh? Hãy làm nổi bật nó.

Bạn có thể nhận thấy rằng bên cạnh các khung hình trung tâm bao phủ sản phẩm, luôn có những cận cảnh chi tiết nhỏ về những mặt hàng đắt tiền mà bạn nghĩ rằng khách hàng sẽ mua.

Tham Khảo Thêm:  Trader Là Gì? 7 Kỹ Năng Cần Thiết Của 1 Trader Chân Chính

Chi tiết này có thể là những viên ngọc trai sang trọng trên váy, hay họa tiết ngộ nghĩnh, độc đáo trên áo mà chỉ thương hiệu của bạn mới có.

Chọn thiết kế lookbook phù hợp với cá tính và xu hướng của thương hiệu

Và để có thể xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai thì bạn cần phải biết mình là ai? Bạn bán gì?

Vì vậy, bạn cần hiểu rõ định hướng và ý tưởng thương hiệu của mình để có thể truyền tải thông điệp đến khách hàng.

Nhiều thương hiệu đã chi số tiền lớn để thực hiện lookbook nhưng không truyền tải được thông điệp muốn truyền tải.

Đây chính là điều làm cho bộ sưu tập không thể độc đáo và đặc biệt hơn. Nó không để lại ấn tượng gì cho người xem.

Phải có một câu chuyện cho lookbook

Việc tạo ra một câu chuyện ý nghĩa, truyền tải thông điệp rõ ràng không chỉ hiệu quả với các clip quảng cáo, bài PR… mà còn có tác dụng rất tốt đối với lookbook của bạn.

Nhìn vào cuốn sách

Viết nên một câu chuyện thể hiện qua bộ ảnh lookbook sẽ giúp tạo được thiện cảm cũng như sự thích thú khi khách hàng xem lookbook, và đây cũng chính là điểm tạo nên sự khác biệt với các thương hiệu khác.

Hay nhin nhiêu hơn:

Hi vọng với những thông tin Cakhia TV cung cấp trên đây đã phần nào giúp bạn đọc hiểu được thuật ngữ lookbook là gì và làm thế nào để có một bộ lookbook đẹp. Đừng quên thường xuyên theo dõi Cakhia TV để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích.

Nền tảng xem trực tiếp bóng đá Chaolua TV hy vọng thông qua bài viét Lookbook Là Gì? Một Số Mẫu Lookbook Nổi Tiếng Nhất Hiện Nay có thể giúp bạn tìm được thông tin hữu ích.

Related Posts

Xu hướng thời trang teen thu đông 2019

trang chính S Bảo quản quần áo Xu hướng thời trang luôn đổi mới và thay đổi theo năm tháng. Trong đó, xu hướng thời trang teen…

Tổng hợp 20 cách làm kem từ trái cây tươi ngon, mát lạnh giải nhiệt

1. Kem dừa Kem dừa với vị ngọt của nước cốt dừa hòa cùng vị béo của lòng đỏ trứng gà và kem tươi đã tạo nên…

Dùng Nước Xả Vải Thật Hiệu Quả

Sử dụng nước xả vải (hay còn gọi là nước xả vải) như Comfort có rất nhiều lợi ích. Chất làm mềm vải thấm sâu vào bên…

Bạn đã hiểu hết các ký hiệu giặt là trên quần áo?

Bạn đã bao giờ để ý đến các ký hiệu giặt là trên nhãn mác quần áo chưa? Bạn có thực sự hiểu ý nghĩa của từng…

Cách Làm Sạch Giày Da | Bảo Quản Giày Da

Bạn muốn đôi giày da yêu thích của mình luôn sạch sẽ và như mới? Hãy tham khảo những cách làm sạch giày da và chăm sóc…

Cách dùng nước xả vải cho máy giặt

Ý chính: Máy giặt xả quần áo nhiều lần và tốn nhiều nước hơn giặt tay, vì vậy bạn nên dùng nước xả vải đậm đặc như…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *