Trong đại dịch Covid hiện nay, nhu cầu liên lạc trực tuyến đang trở thành điểm nóng ở khắp mọi nơi. Điều này là do metaverse dự kiến sẽ trở thành một bước tiến mới trong công nghệ của thế giới chúng ta. Vì thế Metaverse là gì?? Thực hiện theo các bước Trường Trung Cấp Nghề Giao Thông Vận Tải Hải Phòng Đi tìm hiểu ngay bây giờ.
Metaverse là một vũ trụ ảo, hay vũ trụ kỹ thuật số, được tạo ra bởi sự hội tụ của thực tế ảo (AV) và thực tế tăng cường (AR), bao gồm tổng của tất cả các thế giới ảo, thực tế tăng cường và Internet.
Metaverse là từ ghép của Meta – có nghĩa là Siêu việt, và Verse là viết tắt của Universe – có nghĩa là Vũ trụ.
Thuật ngữ này thường được sử dụng để mô tả khái niệm về sự lặp lại trong tương lai của Internet, bao gồm các không gian ảo 3D liên tục, được chia sẻ và kết nối với nhau trong một vũ trụ ảo siêu việt có thể được coi là một thế giới thực.
Quảng cáo
Cái tên metaverse lần đầu tiên xuất hiện trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng Snow Crash xuất bản năm 1992 của nhà văn Neil Stephenson.
Trong tiểu thuyết, mọi người được đại diện bởi các hình đại diện có thể tương tác với nhau dựa trên công nghệ thực tế ảo. Metaverse được mô tả là một thế giới nơi các chuẩn mực xã hội, hệ thống giá trị cũng như các rào cản văn hóa và kinh tế có thể được thiết lập lại.
Quảng cáo
Metaverse Coin là gì?
Trò chơi Metaverse là gì?
Thuật ngữ trò chơi metaverse dùng để chỉ các nền tảng trò chơi thực tế ảo. Đây sẽ là nơi người chơi có thể mua bán vật phẩm, tạo cộng đồng trong game và thậm chí có thể kiếm tiền từ đồ vật ảo.
Hiện nay trên thế giới có một số game được thiết kế dựa trên khái niệm metaverse, chẳng hạn như:
- thủ công: Người chơi có thể khai thác tài nguyên để chế tạo công cụ, xây dựng công trình và tạo thế giới của riêng mình, cũng như tương tác với những người chơi khác thông qua nhiều tính năng và chế độ chơi khác nhau.
- GTA DAW: Trong chế độ Nhiều người chơi của trò chơi, người chơi có khả năng tương tác với nhau thông qua nhiều hoạt động giao dịch hoặc giao tiếp.
- Roblox: Người chơi được phép sáng tạo dựa trên nhiều công cụ do nhà phát triển cung cấp. Đặc biệt, người chơi còn được cung cấp một hệ thống khuyến khích kinh tế.
Ngoài ra, trong thị trường tiền điện tử, có rất nhiều ví dụ về Metaverse như Axie Infinity, Decentraland, The Sandbox, v.v. Trong các trò chơi này, người tham gia có thể tạo thế giới của riêng họ và sở hữu tài sản của họ thông qua NFT. cũng như tiếp thị chúng thông qua Marketplace…
Vậy metaverse NFT là gì? Chaolua TV giải đáp ngay dưới đây.
Metaverse NFT là gì?
NFT đã không còn là một thuật ngữ xa lạ đối với những người quan tâm đến Crypto và blockchain trong những năm gần đây. Hiểu một cách đơn giản; NFT là mã thông báo không thể thay thế hoặc Mã thông báo không thể thay thế.
NFT có thể được sử dụng để đại diện cho một vật phẩm kỹ thuật số vô hình như hình ảnh, video hoặc mã thông báo trong trò chơi, do đó có thể được giao dịch thay cho tài sản kỹ thuật số mà chúng đại diện. Một trường hợp sử dụng khác cho NFT là vé cho các sự kiện ảo.
Những người ủng hộ và người sáng tạo trong siêu dữ liệu đã nói với Thời báo Kinh tế rằng có vô số trường hợp sử dụng chưa được thực hiện để kiếm tiền và sống trong thế giới ảo.
Bạn có thể cho thuê đất của mình cho các sự kiện, bạn có thể chế tạo thiết bị mà mọi người có thể mua và mặc trong metaverse, bạn có thể có bàn và xây dựng trò chơi. Tất cả phụ thuộc vào trí tưởng tượng của bạnNghệ sĩ NFT Singh cho biết.
Hiện tại, dữ liệu thu thập được đã chỉ ra rằng tổng khối lượng tài sản toàn cầu vào cuối năm 2020 đạt 418.300 tỷ đô la. Vì vậy, xét về tổng thể, đây là một thị trường rất lớn và còn rất nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.
Với tầm nhìn “Bên ngoài vũ trụ” của Metaverse, có thể trong tương lai tất cả các tài sản không sống sẽ được đưa vào Metaverse để tạo ra một thế giới song song thực sự (thậm chí có thể vượt ra ngoài nó).
Tuy nhiên, vẫn còn một số ý kiến nghi ngờ về metaverse, liệu đây có phải là xu hướng mới phát triển bền vững hay chỉ là xu hướng nhất thời? Câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ ở thời điểm hiện tại. Các doanh nghiệp lớn nhất thế giới đã tiếp cận metaverse như thế nào? Hãy cùng Trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải Hải Phòng phân tích một số case study.
Các ông lớn công nghệ đua nhau đầu tư vào vũ trụ ảo
Facebook và thông báo tuyển 10.000 nhân tài phát triển vũ trụ ảo
Facebook chắc chắn sẽ là cái tên được nhắc đến đầu tiên trong lĩnh vực vũ trụ ảo. Với lợi thế là nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới, chiếm đại đa số người dùng và nội dung khi bước vào siêu vũ trụ. Zuckerberg tuyên bố rằng tầm nhìn dài hạn của công ty là xây dựng metaverse của riêng mình.
Vị đại gia này cũng cho biết thêm, công ty sẽ tuyển dụng hơn 10.000 kỹ sư tay nghề cao tại các nước thuộc Liên minh châu Âu, bao gồm Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Ba Lan, Hà Lan và Đức.Ireland. Để phục vụ cho việc sản xuất và phát triển vũ trụ ảo.
Người dùng có thể tổ chức các cuộc họp ảo với hình đại diện của họ. Đây được coi là dấu mốc cho tham vọng xây dựng vũ trụ ảo của Facebook.
Snapchat và dịch vụ Bitmoji
Sau gã khổng lồ Facebook, Snapchat cũng tuyên bố theo đuổi metaverse. Theo nghiên cứu của công ty, người dùng ứng dụng Snapchat có khả năng trải nghiệm các sản phẩm thực tế tăng cường cao gấp ba lần so với người dùng không sử dụng ứng dụng. Đây là một lợi thế đáng kể để Snapchat cạnh tranh với các đối thủ trong lĩnh vực metaverse.
Snapchat đã giới thiệu dịch vụ Bitmoji, cho phép người dùng tạo dáng trong ảnh và tạo hình đại diện Bitmoji 3D của riêng họ. Họ cũng có thể chọn từ 1.200 nét mặt, cử chỉ cơ bản và tư thế cơ thể.
Microsoft và ý tưởng về siêu vũ trụ doanh nghiệp
Không chịu kém cạnh, Microsoft cũng khẳng định tham vọng “siêu vũ trụ doanh nghiệp” vào tháng 5 vừa qua.
Nó có lợi thế về hàng trăm triệu người dùng trên toàn thế giới và là nhà cung cấp dịch vụ đám mây toàn cầu lớn thứ hai. Không giống như các mạng xã hội, Microsoft cho biết họ sẽ phát triển một mô hình tài sản và sản phẩm kỹ thuật số.
Microsoft tập trung vào một công nghệ cho phép người dùng số hóa các đối tượng hoặc môi trường vật lý. Hình thức này được gọi là “cặp song sinh kỹ thuật số”.
Trong môi trường này, các cảm biến liên tục theo dõi các số liệu và truyền dữ liệu trở lại đám mây để đạt được sự tương tác theo thời gian thực giữa thế giới thực và thế giới kỹ thuật số.
Epic Games và khoản đầu tư 1 tỷ USD
Epic Games là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất nội dung metaverse. Người tạo ra Fortnite vừa nhận được khoản đầu tư 1 tỷ USD từ các đối tác để tạo ra một “siêu vũ trụ”. Trước đó, nhà sản xuất này cũng đã mua lại SuperAwesome – một công ty được thành lập với mục đích đảm bảo an toàn cho trẻ em trên không gian ảo.
Nền tảng mô hình 3D nổi tiếng thế giới Skethfab gần đây cũng đã được Epic Games mua lại để mở rộng thị phần trong lĩnh vực metaverse.
Amazon cam kết tạo hệ sinh thái mua sắm mới
Tạo ra một hệ sinh thái mua sắm, giải trí và dịch vụ đám mây mới cho người dùng là một cam kết gần đây của Amazon.
Kể từ năm 2018, Amazon đã âm thầm phát triển dự án mang đến “trải nghiệm mua sắm VR” mới. Mục tiêu của Amazon là xây dựng một không gian mua sắm ảo với sự trợ giúp của metaverse. Tại đây, người dùng có thể tương tác với các sản phẩm kỹ thuật số bằng cách đặt một biểu mẫu Amazon ảo trong Metaverse Shopping.
Tham vọng của công viên chủ đề Disney và metaverse
Disney cũng thông báo rằng việc xây dựng công viên chủ đề metaverse sẽ là bước tiếp theo trong quá trình phát triển của nó.
Kể từ năm 2016, Disney đã đầu tư vào trò chơi VR thông qua dịch vụ video 360 độ của mình. Hiện nay, nhiều công trình trong công viên Disney là sự kết hợp giữa thế giới thực và công nghệ ảo kỹ thuật số, chẳng hạn trò chơi Leaping the Horizon của Disney hay Cướp biển vùng Caribbean…
Tất cả đều dựa trên bối cảnh có thật hoặc sử dụng công nghệ 3D hứa hẹn sẽ đưa du khách đắm chìm trong trải nghiệm “tự nhiên nhất”.
ByteDance và dự án metaverse tỷ đô
Di chuyển theo thời gian, ngôi sao đang lên ByteDance cũng đang tăng cường tham gia vào vũ trụ ảo.
Tháng trước, hãng đã mua lại Pico, nhà sản xuất tai nghe VR lớn thứ ba thế giới, với mục đích đầu tư dài hạn vào VR.
Công ty cũng tận dụng phần mềm, phần cứng, tài năng và chuyên môn của Pico để tiến sâu hơn vào metaverse. Về tài trợ, ByteDance đã huy động được 1 tỷ đô la để phát triển metaverse.
Hay nhin nhiêu hơn:
Mọi thắc mắc của bạn đọc về Metaverse là gì đã được Cakhia TV giải đáp trong bài viết trên. Nếu thấy hữu ích đừng quên like và share để tạo thêm động lực cho Trường trung cấp nghề GTVT Hải Phòng.
Nền tảng xem trực tiếp bóng đá Chaolua TV hy vọng thông qua bài viét Metaverse Là Gì? Dự án Tỷ đô Của Các ông Lớn Công Nghệ có thể giúp bạn tìm được thông tin hữu ích.