Picasso tại Paris năm 1904. Ảnh: Musée National Picasso-Paris.
Cuốn sách của Annie Cohen-Solal là bức chân dung của Picasso như một kẻ bị ruồng bỏ về văn hóa. Nó cũng là một bản cáo trạng của văn hóa bài ngoại.
Nhân dịp kỷ niệm nửa thế kỷ ngày mất của danh họa Pablo Picasso (8/4/1973), một số ấn phẩm về danh họa đã được thực hiện. Và một tác phẩm quan trọng đã xuất bản là cuốn sách Picasso the Stranger: Một nghệ sĩ ở Pháp, 1900-1973 của Annie Cohen-Solal, tập dày (600 trang).
Tác phẩm là bức chân dung của Picasso – họa sĩ tiên phong lỗi lạc của thế kỷ 20 – như một kẻ bị ruồng bỏ về văn hóa, một kẻ dưới quyền. Nó cũng là một bản cáo trạng của một nền văn hóa bài ngoại.
Người bị từ chối
Tác phẩm bắt đầu với nghệ sĩ 19 tuổi người Tây Ban Nha trong chuyến đi đầu tiên đến Paris từ Barcelona và tiếp tục sự nghiệp kéo dài 7 thập kỷ của anh.
Hầu hết câu chuyện trong cuốn sách, toàn bộ hoặc một phần, được kể, với các nhân vật (nghệ sĩ khác, nhà buôn tranh, vợ, người tình), địa điểm (Tây Ban Nha, Paris, miền Nam nước Pháp)), quá trình tương tác, sáng tạo với sự khác biệt. giữa việc phá vỡ khuôn mẫu…
Điều làm nên sự khác biệt của cuốn sách là bộ lọc “người qua đường” mà Cohen-Solal áp dụng. Như để báo hiệu rằng tác giả đang thử nghiệm một lĩnh vực mới, Cohen-Solal đã được giới thiệu ngay từ những trang đầu tiên. Chúng ta thấy tác giả đang ngồi trong tòa nhà trống trải, lạnh lẽo ở Paris, nơi đặt kho lưu trữ của Sở Cảnh sát Thủ đô, một hộp tài liệu trên bàn trước mặt cô.
Tác phẩm của Picasso 1935.
Cohen-Solal viết: “Tôi vừa gặp một nghi phạm – một ‘người nước ngoài’ đến Paris lần đầu vào ngày 25 tháng 10 năm 1900, chỉ vài tháng sau bị cảnh sát phát hiện. vá. Hồ sơ vụ án của anh ấy sẽ tăng lên hàng năm trong suốt quãng đời còn lại của anh ấy.”
Kẻ tình nghi đó là Picasso. Anh ta bị nghi ngờ chỉ vì anh ta không phải là người Pháp. Anh ấy sinh ra ở Málaga, theo học nghệ thuật chính thức ở Barcelona và Madrid – nhưng trên thực tế, việc anh ấy là người nhập cư từ bất cứ đâu được mặc nhiên coi là một mối đe dọa về xã hội và văn hóa. .
Theo Cohen-Solal, tư tưởng bài ngoại của người Pháp là yếu tố chính trong tiểu sử của Picasso, và chính những gì theo sau ông đã khiến cuốn sách của bà trở nên đặc biệt.
Cô trích dẫn các ví dụ, bắt đầu với sự quấy rối của cảnh sát và tiếp tục với điều kiện sống khốn khổ mà Picasso đã trải qua trong những năm đầu ở Paris, khi ông sống trong một ngôi nhà đổ nát ở Montmartre có tên là Montmartre. đó là Montmartre. đó là Bateau-Lavoir. Nơi này đã được lãng mạn hóa, nơi ra đời của Chủ nghĩa lập thể – chính Picasso đã bày tỏ nỗi nhớ về thời gian ở đó – nhưng đối với Cohen-Solal, nó gợi ý một nguyên mẫu “tội nghiệp… đầy bọ chét”. và khốn khổ” của khu ổ chuột.
Là một công dân nước ngoài, Picasso không được hưởng các đặc quyền và sự bảo vệ liên quan đến quyền công dân Pháp. Các hoạt động của Picasso bị loại khỏi đời sống văn hóa Pháp.
Đối với những người được chào đón
Chủ nghĩa lập thể từng bị coi là một hành vi phạm tội không thể tha thứ. Dựa trên các tác phẩm của mình, Picasso bị coi là một “phần tử nổi loạn”, nguy hiểm.
Tác giả nhấn mạnh rằng các tổ chức nghệ thuật chính thức từ chối các bức tranh của Picasso và nói rộng ra là bất cứ điều gì Picasso đã làm.
Theo Cohen-Solal, trong nhiều thập kỷ, các viện bảo tàng quốc gia lớn của Pháp đã từ chối trưng bày hoặc sưu tập các bộ sưu tập của ông. Khi giải thưởng Louvre được trao Les Demoiselles d’Avignon như một món quà vào năm 1929, nó đã bị từ chối. Thay vào đó, bức tranh được chuyển đến Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York, đồng thời là kho tàng các tác phẩm quý giá của người sáng lập trường phái Lập thể.
Bìa sách của Annie Cohen-Solal. Ảnh: Nyt.
Làn sóng chỉ thay đổi ở Pháp sau Thế chiến thứ hai, khi Picasso, khi đó là một nhân vật được kính trọng, bắt đầu tặng các tác phẩm cho các viện bảo tàng nhỏ của Pháp. Sự hào phóng của Picasso đã gieo mầm trong công chúng, làm tăng lượng khán giả, lan rộng thương hiệu của nghệ sĩ.
Cohen-Solal – người viết tiểu sử của Sartre và Leo Castelli – cho thấy một số điểm “không thích” trong tính cách của Picasso, nhưng quan điểm của tác giả về Picasso là tích cực, thậm chí là hoan nghênh. Ngay cả khi nghệ sĩ rõ ràng có vấn đề, Cohen-Solal đã hạ thấp nó.
Nó có cơ hội không? Đây gần như chắc chắn là lý do tại sao trong thời kỳ Đức chiếm đóng nước Pháp, ông đã kết bạn với Cocteau, có mối liên hệ với Đức Quốc xã để được bảo vệ. Và có lẽ vì thế mà sau chiến tranh, ông rẽ sang một hướng khác, gia nhập Đảng Cộng sản Pháp. Cohen-Solal gợi ý rằng những phong trào dường như mâu thuẫn như vậy – mà một số nhà sử học thấy được phản ánh trong sự dao động giữa thời kỳ cấp tiến và “cổ điển” trong nghệ thuật của ông – có thể được giải thích bằng sự tổn thương hiện sinh mà bản sắc “người nước ngoài” đã thấm nhuần trong ông.
Picasso nắm lấy thực tế và áp lực của sự thay đổi của nó. Thay vì cố gắng trốn tránh hoặc giảm thiểu nó, anh ta biến nó thành sức mạnh của mình, biến nó thành của mình. Năm 1959, chính phủ Pháp trao quyền công dân cho Picasso, ông thậm chí không đáp ứng yêu cầu này.
Xem thêm chi tiết về bức tranh Picasso bị từ chối ở Paris
Picasso bị coi thường ở Paris
Ảnh: Picasso từng bị từ chối ở Paris
Video về: Picasso từng bị từ chối ở Paris
Wiki về Picasso từng bị từ chối ở Paris
Picasso tại Paris năm 1904. Ảnh: Musée National Picasso-Paris. Cuốn sách của Annie Cohen-Solal là bức chân dung của Picasso như một kẻ bị ruồng bỏ về văn hóa. Nó cũng là một bản cáo trạng của văn hóa bài ngoại. Nhân kỷ niệm nửa thế kỷ ngày mất của Pablo Picasso (8-4-1973), một số ấn phẩm về danh họa đã được thực hiện. Và một tác phẩm quan trọng đã xuất bản là cuốn sách Picasso the Foreigner: Một nghệ sĩ ở Pháp, 1900-1973 của Annie Cohen-Solal, một tập dày (600 trang). Tác phẩm là bức chân dung của Picasso - họa sĩ tiên phong lỗi lạc của thế kỷ 20 - với tư cách là một kẻ bị ruồng bỏ về văn hóa, một kẻ dưới quyền. Nó vừa là bản cáo trạng của một nền văn hóa bài ngoại. Người bị từ chối Tác phẩm bắt đầu với chàng nghệ sĩ 19 tuổi đầy tham vọng người Tây Ban Nha trong chuyến đi đầu tiên đến Paris từ Barcelona và tiếp tục sự nghiệp kéo dài 7 thập kỷ của mình. Hầu hết câu chuyện trong cuốn sách, toàn bộ hoặc một phần, đã được kể, với các nhân vật (nghệ sĩ khác, người buôn tranh, vợ, người tình), địa điểm (Tây Ban Nha, Paris, miền Nam nước Pháp), quá trình tương tác, sáng tạo với sự thay đổi giữa phá vỡ khuôn mẫu… Điều làm nên sự khác biệt của cuốn sách là bộ lọc "người ngoài cuộc" mà Cohen-Solal áp dụng. Như để báo hiệu rằng tác giả đang thử nghiệm một lĩnh vực mới, Cohen-Solal tự giới thiệu mình ở những trang đầu. Chúng ta thấy tác giả đang ngồi trong tòa nhà trống vắng, lạnh lẽo ở Paris, nơi lưu giữ tài liệu lưu trữ của Sở Cảnh sát Thủ đô, một hộp tài liệu trên bàn trước mặt cô. Cohen-Solal viết: “Tôi vừa gặp một nghi phạm – một 'người nước ngoài' đến Paris lần đầu tiên vào ngày 25 tháng 10 năm 1900, chỉ vài tháng sau bị cảnh sát phát hiện. vá. Hồ sơ vụ án của anh ấy sẽ tăng lên hàng năm trong suốt quãng đời còn lại của anh ấy.” Kẻ tình nghi đó là Picasso. Anh ta bị nghi ngờ chỉ vì anh ta không phải là người Pháp. Anh ấy sinh ra ở Málaga, theo học nghệ thuật chính thức ở Barcelona và Madrid – nhưng trên thực tế, việc anh ấy là người nhập cư từ bất cứ đâu được mặc nhiên coi là một mối đe dọa về xã hội và văn hóa. . Theo Cohen-Solal, tư tưởng bài ngoại của người Pháp là yếu tố chính trong tiểu sử của Picasso, và chính những gì theo sau ông đã khiến cuốn sách của bà trở nên đặc biệt. Cô trích dẫn các ví dụ, bắt đầu với sự quấy rối của cảnh sát và tiếp tục với điều kiện sống khốn khổ mà Picasso đã trải qua trong những năm đầu ở Paris, khi ông sống trong một ngôi nhà đổ nát ở Montmartre có tên là Montmartre. đó là Montmartre. đó là Bateau-Lavoir. Nơi này đã được lãng mạn hóa, nơi ra đời của Chủ nghĩa lập thể - chính Picasso đã bày tỏ nỗi nhớ về thời gian ở đó - nhưng đối với Cohen-Solal, nó gợi ý một nguyên mẫu "tội nghiệp... đầy bọ chét". và khốn khổ" của khu ổ chuột. Là một công dân nước ngoài, Picasso không được hưởng các đặc quyền và sự bảo vệ liên quan đến quyền công dân Pháp. Các hoạt động của Picasso bị loại khỏi đời sống văn hóa Pháp. Đối với những người được chào đón Chủ nghĩa lập thể từng bị coi là một hành vi phạm tội không thể tha thứ. Dựa trên các tác phẩm của mình, Picasso bị coi là một "phần tử nổi loạn", nguy hiểm. Tác giả nhấn mạnh rằng các tổ chức nghệ thuật chính thức từ chối các bức tranh của Picasso và nói rộng ra là bất cứ điều gì Picasso đã làm. Theo Cohen-Solal, trong nhiều thập kỷ, các viện bảo tàng quốc gia lớn của Pháp đã từ chối trưng bày hoặc sưu tập các bộ sưu tập của ông. Khi giải thưởng Louvre được trao Les Demoiselles d'Avignon như một món quà vào năm 1929, nó đã bị từ chối. Thay vào đó, bức tranh được chuyển đến Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York, đồng thời là kho tàng các tác phẩm quý giá của người sáng lập trường phái Lập thể. Làn sóng chỉ thay đổi ở Pháp sau Thế chiến thứ hai, khi Picasso, khi đó là một nhân vật được kính trọng, bắt đầu tặng các tác phẩm cho các viện bảo tàng nhỏ của Pháp. Sự hào phóng của Picasso đã gieo mầm trong công chúng, làm tăng lượng khán giả, lan rộng thương hiệu của nghệ sĩ. Cohen-Solal - người viết tiểu sử của Sartre và Leo Castelli - cho thấy một số điểm "không thích" trong tính cách của Picasso, nhưng quan điểm của tác giả về Picasso là tích cực, thậm chí là hoan nghênh. Ngay cả khi nghệ sĩ rõ ràng có vấn đề, Cohen-Solal đã hạ thấp nó. Nó có cơ hội không? Đây gần như chắc chắn là lý do tại sao trong thời kỳ Đức chiếm đóng nước Pháp, ông đã kết bạn với Cocteau, có mối liên hệ với Đức Quốc xã để được bảo vệ. Và có lẽ vì thế mà sau chiến tranh, ông rẽ sang một hướng khác, gia nhập Đảng Cộng sản Pháp. Cohen-Solal gợi ý rằng những phong trào dường như mâu thuẫn như vậy - mà một số nhà sử học nhận thấy được phản ánh trong sự dao động giữa các giai đoạn cấp tiến và "cổ điển" trong nghệ thuật của ông - có thể được giải thích bằng sự tổn thương hiện sinh mà bản sắc "ngoại lai" đã thấm nhuần trong ông. Picasso nắm lấy thực tế và áp lực của sự thay đổi của nó. Thay vì cố gắng trốn tránh hoặc giảm thiểu nó, anh ta biến nó thành sức mạnh của mình, biến nó thành của mình. Năm 1959, chính phủ Pháp trao quyền công dân cho Picasso, ông thậm chí không đáp ứng yêu cầu này. Picasso từng bị hắt hủi tại Paris -
Tác phẩm của Picasso 1935.
Bìa sách của Annie Cohen-Solal. Ảnh: Nyt.
[rule_{ruleNumber}]
#Picasso #từng bị #hắt hơi khi #bị từ chối ở #Paris
Bạn xem bài Picasso bị coi thường ở Paris Nó có giải quyết được vấn đề bạn tìm thấy không?, nếu không, hãy bình luận thêm Picasso bị coi thường ở Paris bên dưới để thpttranhungdao.edu.vn chỉnh sửa và hoàn thiện nội dung tốt hơn phục vụ bạn đọc! Cảm ơn bạn đã ghé thăm website THPT Trần Hưng Đạo
Thể loại: Địa lý
#Picasso #từng bị #hắt hơi khi #bị từ chối ở #Paris
Trang web Chaolua TV nền tảng trực tiếp bóng đá số 1 hiện nay thông qua bài viết Picasso từng bị hắt hủi tại Paris có thể mang đến những thông tin hữu ích tới quý bạn đọc.