Proposal Là Gì? 4 Bước để Lên Một Bản Proposal Chuẩn Chỉnh

Viết đề xuất là một kỹ năng rất quan trọng trong những ngày này. Vì vậy, sẽ là một tổn thất lớn nếu những người làm marketing thiếu kỹ năng này – một trong những bí quyết thành công của các doanh nghiệp ngày nay. Vì thế Đề xuất là gì?? Làm thế nào để viết một đề xuất hiệu quả? Để nó Trường Trung Cấp Nghề Giao Thông Vận Tải Hải Phòng Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Đề xuất là gì?

đề xuất là gì

Proposal trong từ điển Anh-Việt được hiểu là đề nghị.

Nội dung của Proposal là trình bày ý tưởng, hình ảnh, thiết kế hoặc phương thức tổ chức sự kiện cho một dự án hoặc một công việc nhằm thực hiện mục tiêu đã đề ra ban đầu.

Quảng cáo

Nói một cách đơn giản, một đề xuất là một bản trình bày chính thức về ý tưởng của bạn (hoặc công ty, doanh nghiệp của bạn) với đối tác hoặc khách hàng của bạn, cho bất kỳ hàng hóa hoặc dịch vụ nào bạn cung cấp, bạn muốn trình bày.

Đề xuất tiếp thị là gì?

Khi được đưa vào như một thuật ngữ chuyên ngành Marketing, Proposal được hiểu đầy đủ như sau:

Quảng cáo

Proposal sẽ là một bản đề xuất với việc trình bày các ý tưởng sáng tạo cho một dự án cụ thể chuyên sâu trong lĩnh vực Marketing, và ý tưởng này sẽ được gửi tới các đối tác hoặc khách hàng với một thái độ trang trọng nhất.

Do đó, Proposal trở thành cầu nối vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp của bạn kết nối hiệu quả với khách hàng, định hướng mối quan hệ hợp tác phát triển lâu dài giữa các bên.

Cấu trúc tiêu chuẩn của một đề xuất

đề xuất là gì

Theo các chuyên gia tiếp thị, một Đề xuất Bản sao và Ấn tượng Đầu tiên tiêu chuẩn nên có cấu trúc 4 phần như sau:

Tham Khảo Thêm:  Referral Là Gì? Những điều Cần Biết Về Referral Năm 2022

(1): Dẫn nhập – Giới thiệu

(2): Một phần là lấy khách hàng làm trung tâm – lấy khách hàng làm trung tâm

(3): Mô tả chi tiết về những gì bạn đề xuất làm

(4): Giới thiệu kinh nghiệm, chuyên môn và kỹ năng marketing của bạn – Your Experience and Expert

Các bước để làm một Proposal hoàn chỉnh

  • Tên dự án/chương trình và hình thức (VD: Hội chợ, hội thảo, triển lãm…)
  • Giới thiệu bạn là ai/công ty/doanh nghiệp của bạn và lý do bạn trình bày đề xuất này; các thành viên tham gia dự án; người có trách nhiệm.
  • Nếu bạn muốn đề xuất nội dung chi tiết.
  • Khung nội dung chương trình.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ.
  • Ở đầu đề xuất, bạn nên tạo một trang tiêu đề hiển thị ngắn gọn tên của đề xuất.

Bước 2: Lấy khách hàng làm trung tâm – lấy khách hàng làm trung tâm

Đây chính là phần tạo nên sự khác biệt và góp phần tạo nên sự thành công của Proposal. Trong phần này, mục tiêu của bạn là chứng minh rằng công ty của bạn hiểu những gì khách hàng tiềm năng của bạn cần và muốn và muốn cung cấp tốt nhất có thể:

  • Nêu lý do thực hiện chương trình.
  • Quyền lợi của các bên tham gia.
  • Thời gian và địa điểm.
  • Liệt kê khung thời gian diễn ra chương trình và địa điểm phát triển.

Bước 3: Xây dựng nội dung Proposition thuyết phục khách hàng hiệu quả

Sau khi bạn đã mô tả nhu cầu và sở thích của khách hàng, phần tiếp theo cần mô tả chi tiết về sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn.

Trong phần này, bạn mô tả chính xác những gì bạn đề xuất thực hiện cho dự án. Đây được coi là phần quan trọng nhất của Proposal.

Bạn cần lên ý tưởng (concept) dựa trên kiến ​​thức khách hàng chính xác và phù hợp nhất với thương hiệu và triển khai ý tưởng đó thành các đề xuất cụ thể.

Đây là phần cuối cùng của Đề xuất.

Phần này bao gồm tất cả thông tin bạn có để thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng bạn là lựa chọn tốt nhất để đảm nhận dự án của họ. Nội dung thường bao gồm:

  • Trình bày về lịch sử của công ty,
  • Thành viên, nhân viên hoặc nhóm,
  • Mô tả kinh nghiệm liên quan hoặc danh sách khách hàng mà bạn đã thực hiện công việc tương tự và danh sách các dự án thành công mà công ty bạn đã thực hiện.
  • Giải thưởng, chứng chỉ đào tạo đặc biệt hoặc lời chứng thực từ những khách hàng hài lòng.
Tham Khảo Thêm:  5 Món không thể thiếu trong góc giặt xả của phụ nữ hiện đại

Những lỗi thường gặp khi làm Proposal

1. Nội dung dài, nặng nề, kém hấp dẫn khách hàng

Khi bạn nhận được một đề xuất, điều đầu tiên mà khách hàng sẽ tìm kiếm là gì? Có đúng với định hướng và nhu cầu họ đang cần không?

Tuy nhiên, bạn rất đúng giờ và “háu ăn” với những nội dung dài. Một số sẽ mất tập trung vào mục tiêu chính.

Không phải khách hàng nào cũng có nhiều thời gian để đọc hiểu một đoạn văn bản quá dài mà không thấy nội dung chính đâu cả.

Phần lớn, họ sẽ nhanh chóng bỏ qua nó và chuyển sang gợi ý tiếp theo.

2. Thể hiện quá nhiều về khả năng của mình

Tất nhiên, khách hàng cần biết năng lực của bạn như thế nào, bạn đã đạt được những thành tích gì để biết bạn có đủ tư cách hợp tác với dự án của họ hay không.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn sẽ trình bày nhiều trang A4 về những gì bạn có thể làm.

Thay vào đó, hãy tập trung làm sao để nội dung cô đọng mà vẫn ý nghĩa, khiến khách hàng tin tưởng, hiểu và chấp nhận.

3. Trình bày đề xuất thiếu chuyên nghiệp

Như đã đề cập ở trên, bố cục của một đề xuất nên có 4 phần.

Dựa trên các tiêu chí và mục tiêu mà khách hàng cần, chúng tôi sẽ diễn giải nội dung cho từng phần một cách hiệu quả. Tránh cắt xén hoặc thêm nội dung nặng.

Ví dụ về một đề xuất

Mẫu đề xuất kế hoạch kinh doanh này cung cấp bất kỳ đề xuất nào bạn trình bày cho khách hàng với sự tín nhiệm chuyên nghiệp ngay lập tức.

Mẫu đề xuất kinh doanh hiện đại, rõ ràng và sáng tạo, có sẵn ở khổ A4 và US Letter, tổng cộng 24 trang và được trình bày cho người xem theo bố cục sáu cột để dễ đọc và dễ suy nghĩ hơn.

Tham Khảo Thêm:  Tiết kiệm chi phí và thời gian chăm sóc áo quần giặt máy cuối năm

Mẫu đề xuất kế hoạch kinh doanh

Một số khái niệm liên quan đến đề xuất

Một đề xuất nghiên cứu là gì?

Research proposal dịch sang tiếng Việt có nghĩa là Đề xuất nghiên cứu.

Đề xuất nghiên cứu là một tài liệu đề xuất một dự án nghiên cứu, thường là khoa học hoặc học thuật và thường cấu thành một yêu cầu tài trợ cho nghiên cứu đó.

Các đề xuất được đánh giá về chi phí và tác động tiềm năng của nghiên cứu được đề xuất, cũng như tính khả thi của kế hoạch được đề xuất để thực hiện.

ĐỀ XUẤT NGHIÊN CỨU

một đề nghị phản đối là gì?

Một đề xuất phản đối là một đề xuất đối ứng. Đây là một thuật ngữ thường được sử dụng trong lĩnh vực kinh tế.

Đề xuất kinh doanh là gì?

Đề xuất kinh doanh được hiểu là một đề nghị bằng văn bản từ người bán cho người mua tiềm năng.

Đề xuất kinh doanh là một bước quan trọng trong quy trình bán hàng phức tạp. Bất cứ khi nào người mua xem xét nhiều hơn giá trong một giao dịch mua hàng.

đề xuất dự án là gì

“Project Project” là một đề xuất trong đó người viết có thể trình bày ý tưởng, thiết kế, cách thức tổ chức sự kiện… cho một dự án nào đó, có thể trình bày trên Word, Excel và Powerpoint.

Đề xuất dự án sẽ thể hiện sự hiểu biết của bạn về chủ đề nghiên cứu mà bạn đang theo đuổi.

Lễ cầu hôn là gì?

Đây được gọi là lễ nhập trạch. Nghi lễ này nhằm chính thức hóa mối quan hệ hôn nhân của hai gia đình.

Hay nhin nhiêu hơn:

Với tất cả những chia sẻ trên đây, Trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải Hải Phòng hy vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích, giúp bạn đọc hiểu được thế nào là một đề xuất cũng như cách trình bày một ý tưởng Đề xuất hiệu quả. Hãy like và share để lan tỏa thông tin hữu ích này nhé.

Nền tảng xem trực tiếp bóng đá Chaolua TV hy vọng thông qua bài viét Proposal Là Gì? 4 Bước để Lên Một Bản Proposal Chuẩn Chỉnh có thể giúp bạn tìm được thông tin hữu ích.

Related Posts

Xu hướng thời trang teen thu đông 2019

trang chính S Bảo quản quần áo Xu hướng thời trang luôn đổi mới và thay đổi theo năm tháng. Trong đó, xu hướng thời trang teen…

Tổng hợp 20 cách làm kem từ trái cây tươi ngon, mát lạnh giải nhiệt

1. Kem dừa Kem dừa với vị ngọt của nước cốt dừa hòa cùng vị béo của lòng đỏ trứng gà và kem tươi đã tạo nên…

Dùng Nước Xả Vải Thật Hiệu Quả

Sử dụng nước xả vải (hay còn gọi là nước xả vải) như Comfort có rất nhiều lợi ích. Chất làm mềm vải thấm sâu vào bên…

Bạn đã hiểu hết các ký hiệu giặt là trên quần áo?

Bạn đã bao giờ để ý đến các ký hiệu giặt là trên nhãn mác quần áo chưa? Bạn có thực sự hiểu ý nghĩa của từng…

Cách Làm Sạch Giày Da | Bảo Quản Giày Da

Bạn muốn đôi giày da yêu thích của mình luôn sạch sẽ và như mới? Hãy tham khảo những cách làm sạch giày da và chăm sóc…

Cách dùng nước xả vải cho máy giặt

Ý chính: Máy giặt xả quần áo nhiều lần và tốn nhiều nước hơn giặt tay, vì vậy bạn nên dùng nước xả vải đậm đặc như…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *