thẻ là gì?? Tầm quan trọng của tem nhãn và cách xây dựng tem nhãn ấn tượng sẽ được Trường Trung Cấp Nghề Giao Thông Vận Tải Hải Phòng Trả lời bài viết dưới đây.
thẻ là gì?
Khái niệm khẩu hiệu?
Tagline là một thuật ngữ xuất hiện thường xuyên trong ngành tiếp thị. Tagline được hiểu đơn giản là một câu ngắn gọn, súc tích, bao gồm một hoặc nhiều cụm từ nhằm thể hiện sứ mệnh, mục tiêu phát triển của thương hiệu.
Quảng cáo
Tagline thường xuất hiện sau mỗi TVC quảng cáo sản phẩm của một thương hiệu.
Thẻ phim là gì?
Quảng cáo
Tương tự như định nghĩa ban đầu về tagline, tagline phim được hiểu đơn giản là một câu nói nhằm truyền tải thông điệp và sứ mệnh của một bộ phim. Các nhãn thường xuất hiện trên các áp phích quảng cáo do các nhóm sản xuất phim thực hiện.
Nhãn tốt của các thương hiệu nổi tiếng
Một nhãn mác “đi vào lòng người” sẽ giúp thương hiệu ghi dấu ấn mạnh mẽ với khách hàng, cũng như khẳng định chất lượng của mình trên thị trường đầy biến động như hiện nay.
Nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc xây dựng tem nhãn, giúp xây dựng thương hiệu một cách tối ưu và hiệu quả. Trong số đó có:
- “Just do it” – Khẩu hiệu của Nike
- “Bitis, hãy cứu lấy bàn chân Việt” – Tagline từ Bitis
- “Bay là mê liền” – Vietjet Air Tagline
- “Vị ngon từng ngón tay” – Khẩu hiệu KFC
Đâu là sự khác biệt giữa sloganvà tagline?
Đầu tiên, chúng ta cần có cái nhìn chính xác về định nghĩa slogan. Slogan được hiểu là một câu ngắn gọn nhằm thể hiện lời hứa, giá trị cốt lõi, bản chất hay sứ mệnh của một sản phẩm, chiến dịch hay dự án thương hiệu cụ thể.
Sự khác biệt nổi bật nhất giữa khẩu hiệu và khẩu hiệu là mục đích và tầm nhìn mà nó hướng tới.
Trong khi mục đích phục vụ của slogan chỉ gói gọn trong một sản phẩm, chiến dịch hay dự án cụ thể, thì tagline là một câu mang thông điệp truyền tải giá trị của toàn bộ thương hiệu.
Như vậy, một doanh nghiệp có thể có nhiều slogan cho nhiều loại sản phẩm khác nhau nhưng chỉ có một tag duy nhất trong suốt hành trình phát triển của mình.
Cách xây dựng tagline ấn tượng
Một nhãn mác ấn tượng sẽ được đánh giá trên nhiều tiêu chí khác nhau, tùy thuộc vào mục đích, giá trị và sứ mệnh của nhãn hàng.
Tuy nhiên, một trong những yếu tố để đánh giá một tag “đi vào lòng người” chính là khả năng đánh trúng tâm lý người tiêu dùng, khiến họ luôn nhớ đến thương hiệu mỗi khi tag đó xuất hiện.
Chính vì tính ngắn gọn và súc tích của thẻ nên việc tạo thẻ không phải là một quá trình dễ dàng. Trường Dạy Nghề Vận Chuyển Hải Phòng Chuyên Nghiệp sẽ giúp bạn tạo nhãn mác ấn tượng thông qua một số mẹo dưới đây:
- Soạn thảo nhiều câu hỏi nhỏ về thương hiệu của bạn, chẳng hạn như:
- Điểm nổi bật nhất của thương hiệu là gì?
- Đâu là giá trị cốt lõi mà thương hiệu muốn hướng tới?
- Khách hàng mục tiêu của thương hiệu thuộc nhóm nào?
- Vị trí hiện tại của thương hiệu trên thị trường là gì?
- Bạn muốn mang đến cảm xúc gì cho khách hàng thông qua nhãn mác của mình?
Hơn nữa, một bí quyết nho nhỏ nữa để có thể mãn nhãn là bạn cần thường xuyên làm mới, “nạp thức ăn” và thiết kế một cách “tập thể dục” phù hợp cho sức sáng tạo của mình.
Ngoài những thông tin trên, bạn đọc có thể tham khảo thêm video chia sẻ bí quyết phát triển kỹ năng copywriting từ kênh YouTube meomeotalks tại đây.
Ai chuyên viết tagline?
Trước khi công ty “chốt đơn” cho tagline, copywriter đã phải trải qua một hành trình gian nan khi phải tự hành hạ mình với hàng trăm ý tưởng “đắp chiếu chạy tới”.
Tạo một khẩu hiệu đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng. Chính vì vậy, nghề viết quảng cáo khiến nhiều người bị hiểu lầm là nhàn hạ bởi quy trình làm việc của họ thường rất khó nhìn.
Hay nhin nhiêu hơn:
Như vậy, bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về tem nhãn là gì. Hãy Like và Share để ủng hộ Trường TC GTVT Hải Phòng tiếp tục phát triển và ra nhiều bài viết có nội dung hay hơn nữa nhé!
Nền tảng xem trực tiếp bóng đá Chaolua TV hy vọng thông qua bài viét Tagline Là Gì? Cách để Xây Dựng Tagline ấn Tượng? có thể giúp bạn tìm được thông tin hữu ích.